Danh mục

Thứ Tư, 17 tháng 7, 2013

CÓ NÊN MUA GIẤY DÁN TƯỜNG?

Trong thời gian vừa qua, công ty chúng tôi nhận được khá nhiều thắc mắc về vấn đề giấy dán tường từ những khách hàng khác nhau. Mỗi thắc mắc đều rất thiết thực và cần được giải đáp, để khách hàng có những quyết định đúng đắn về việc nên sử dụng giấy dán tường ,tranh dán tường hay sơn nước. Nhưng chung quy lại là có nên mua giấy dán tường không?

giaydantuong

Chẳng hạn như có một khách hàng ở Bình Dương hỏi: việc sử dụng giấy dán tường có đắt hơn so với sơn nước không?

Nếu nói về giá trị tiền bạc thì sơn nước rẻ hơn giấy dán tường. Nhưng nếu bạn người tiêu dùng thông minh thì sẽ không so sánh như vậy. So sánh về giá trị sử dụng thì giấy dán tường có giá trị sử dụng cao hơn. 
giaydantuong1
Ví dụ: Nếu bạn sử dụng sơn nước thì sẽ có giá là 30 ngàn/ m2 còn giấy dán tường là 90 đến 120 ngàn/m2. Khi bạn sử dụng giấy dán tường Trung Quốc thì sẽ có giá thấp hơn so với giấy dán tường Hàn Quốc hay châu Âu. Bạn sẽ đặt câu hỏi là thế nào là giá trị sử dụng theo thời gian. Đó là đẳng cấp, sự đa dạng về màu sắc, có tính thẩm mỹ cao hơn so với việc sử dụng sơn nước hay là để tạo sự khác biệt so với những ngôi nhà khác.

Lại có một khách hàng ở Biên Hòa gởi email cho chúng tôi hỏi: Giấy dán tường có sử dụng được lâu không?

Việc giấy dán tường sẽ được sử dụng trong bao lâu? Nó tùy thuộc vào việc bạn sẽ bảo quản nó như thế nào? Môi trường xung quanh ngôi nhà bạn cũng ảnh hưởng đến chất lượng của giấy dán tường ….
giaydantuong2
Ngoài ra, nếu bạn sử dụng giấy dán tường chất lượng tốt thì thời gian sử dụng sẽ lâu hơn. Nhưng như ông bà ngày xưa ta thường nói “tiền nào của nấy”. Nếu bạn sử dụng giấy dán tường kém chất lượng thì cũng nhanh hư, dễ phai màu, ngược lại nếu bạn sử dụng giấy dán tường tốt thời gian sử dụng sẽ lâu hơn. Giấy dán tường Trung Quốc thường là 2-3 năm, Giấy dán tường Đài Loan 5-6 năm, còn của Giấy dán tường Hàn Quốc là 8- 10 năm. 

Và, còn có nhiều khách hàng sẽ thắc mắc: giấy dán tường có ô nhiễm không?

Thực ra, mọi vật đều có thể gây ô nhiễm nếu người sử dụng không biết dùng hoặc dùng không đúng cách. Trong giấy dán tường thì ô nhiễm hay không còn phụ thuộc vào nguồn gốc, nơi xuất xứ, chất lượng các loại giấy như thế nào. Giấy dán thường châu Âu thì chất lượng rất tốt do họ có công nghệ hiện đại, tiên tiến nên hạn chế gần như tối đa khả năng gây ô nhiễm cho môi trường hay sức khỏe con người. Còn nếu sử dụng giấy dán tường Trung Quốc, thường thì sản phẩm của họ chú ý đến nhu cầu cho hầu hết mọi người nên sản xuất với số lượng nhiều, rẻ nên dễ phân hủy trong môi trường, hay màu sắc không được tươi mới, phong phú.
giaydantuong3
Có một thắc mắc mà rất nhiều người đã hỏi công ty chúng tôi đó là giấy dán tường khi sử dụng ở Việt Nam có chịu được nhiệt độ, độ ẩm của môi trường không?
Thực tế, Giấy dán tường thường có hai lớp: lớp bên ngoài là lớp in hoa văn, lớp thứ hai là lớp đế bên trong để chống ẩm mốc. Giấy dán tường có thời gian sử dụng riêng của nó, cách sử dụng của từng người quyết định thời gian ngắn, dài. Nếu bạn sử dụng giấy dán tường trong nhà thì sẽ lâu hư hơn, so với việc sử dụng ngoài hành lang bởi vì mưa gió, nắng hay độ ẩm .
giaydantuong4

Vậy, hiệu quả của việc sử dụng giấy dán tường là gì?.

Giấy dán tường có thể đắt hơn sơn nước nhưng nó có giá trị riêng của nó. Nó sẽ làm cho ngôi nhà của bạn trở nên sang trọng, riêng biệt. Hơn nữa, nó có nhiều như giảm tiếng vang trong phòng, tường sẽ ấm hơn vào mùa đông. Mọi người nếu có điều kiện thì nên mua giấy dán tường.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét