Danh mục

Thứ Tư, 15 tháng 5, 2013

Những điều nên biết về kỹ thuật gỡ bỏ giấy dán tường


Một bề mặt tường mới có thể chuyển đổi một căn phòng từ nhàm chán đến tuyệt đẹp. Nhưng trước khi bạn có thể xác định phương pháp tốt nhất để loại bỏ nền, bạn cần phải biết các loại giấy dán tường và tường nhà bạn thuộc loại nào.

Giấy dán tường

Những điều bạn cần lưu ý:

Trong hầu hết các trường hợp, bức tường nhà bạn thuộc một trong hai loại: vách thạch cao hay còn gọi là tường khô (thạch cao kẹp giữa các lớp giấy) hoặc thạch cao trơn hơn gươm (gồm những mảnh gỗ và kim loại đan xen nhau). Bạn có thể cảm nhận được bằng cảm giác (thạch cao sẽ khó khăn hơn, lạnh hơn và mượt mà hơn so với tường khô) hoặc bằng cách gõ nhẹ vào nó (tường khô sẽ cho âm thanh rỗng, và thạch cao thì không). Khi vẫn chưa xác định được, loại bỏ một nắp ổ cắm để xem các cạnh tiếp xúc.
Tường khô rất dễ bị thấm nước, bạn phải tránh cho nó bị ẩm ướt. Và sử dụng cẩn thận khi bạn cạo vì tường khô dễ dàng bị tróc hơn so với thạch cao.
Những điều gì về giấy dán tường? Hãy lạc quan nếu là giấy strippable. Nâng một góc của tờ giấy từ các bức tường với một con dao putty. Nắm giấy bằng cả hai tay và cố gắng từ từ để lột nó ra ở góc độ rất thấp. Nếu tất cả các được tháo ra, bạn đã có lại được ngôi nhà của mình. Và bạn có thể dùng loại giấy dán tường mới để làm mới ngôi nhà của bạn như: giấy dán tường hàn quốc, giấy dán tường đài loan hay loại giấy dán tường của những thương hiệu nổi tiếng khác


giấy dán tường

Nếu hình nền không tách ra, hoặc nếu chỉ có thể tháo bề mặt lớp giấy ra, bạn nên làm thấm giấy dán tường bằng nước hoặc với dung môi và sau đó cạo nó đi.

Một số tờ giấy, như là được tráng với vinyl hoặc acrylic, nó sẽ không xốp. Nếu bạn đang loại bỏ loại giấy này, bạn nên rạch, làm thủng, hoặc làm ráp toàn bộ bề mặt để cho các dung dịch thâm nhập vào bên dưới bề mặt tới các lớp keo. Bạn có thể kiểm tra độ xốp bằng cách phun nước nóng một góc nhỏ và tháo bỏ nó đi. Nếu giấy xốp, bạn sẽ thấy giấy hấp thụ nước ngay lập tức. Sau khi giấy ướt, bạn có thể cạo nó đi.

Bây giờ bạn biết những gì bạn đang xử lý, bạn có thể chọn một kỹ thuật loại bỏ thích hợp cho toàn bộ bề mặt tường nhà bạn. Tùy thuộc vào tình hình, bạn có thể chọn một trong ba phương pháp: tước khô, dùng dụng cụ tháo bỏ giay dan tuong chuyên dụng, hoặc dùng hơi nước.

Lựa chọn kỹ thuật loại bỏ

Kỹ thuật mà bạn sử dụng để loại bỏ các hình nền cũ phụ thuộc vào loại giấy bạn đang dùng và loại tường mà bạn đang có. Phần sau đây sẽ phác thảo các bước theo các phương pháp khác nhau.

Phương pháp tước giấy:

Nếu nền là loại strippable, bạn chỉ cần nới lỏng tại các góc với con dao putty và từ từ lột lớp nền

Không kéo giấy dán tường ra quá căng, bạn có thể làm hỏng bề mặt tường phía dưới, đặc biệt nếu nó là vách thạch cao (tường khô).

Sau khi bạn loại bỏ tất cả nền giấy, thực hiện các bước tiếp theo để loại bỏ lớp keo dán tường. Nếu chỉ lớp trên bị gỡ đi, để lại một lớp mỏng giấy và keo, đó là giấy peelable. Tước khô (không dùng nước làm chất xúc tác) toàn bộ lớp bề mặt trên cùng và sau đó làm theo các bước trong phần tiếp theo

giấy dán tường

Thấm nước và cạo nó đi:

Để loại bỏ giấy nonstrippable hoặc bất cứ loại giấy nào, đầu tiên dùng nước ấm và loại bỏ bằng dung môi. Thấm bề mặt với dung môi loại bỏ. Mặc dù sử dụng một bình xịt nước, cách hiệu quả nhất và không làm rơi trên sàn nhà là sử dụng con lăn sơn. Sau đó cạo giấy đang bị ướt với một con dao rộng hoặc với một cái cạo giấy.

Không làm ướt với diện tích lớn nếu bạn không thể cạo bỏ chúng trong vòng khoảng 15 phút. Bạn không nên để cho nước ngấm vào tường khô với thời gian dài, nó có thể gây ra thiệt hại không cần thiết.

Cạo bỏ lớp giấy nền ẩm ướt và để cho nó rơi xuống sàn nhà. Trải vải bạt hoặc khăn ở dưới sàn để hứng chúng và giữ đế giày của bạn không bị bụi.

Nếu loại giấy của bạn không xốp, bạn nên làm thủng hoặc làm ráp bề mặt để các dung dịch loại bỏ có thể xâm nhập và hòa tan các chất kết dính. Làm ráp bề mặt, sử dụng giấy nhám hoặc là một máy cát hoặc một khối chà nhám. Bạn cũng có thể sử dụng một dụng cụ Gizmo gọi là Paper Tiger hoặc công cụ đục để sử dụng trên tường. Các cạnh tròn trên những công cụ này giúp đảm bảo rằng bạn không gây ra thiệt hại có thể sửa chữa sau này. Không sử dụng đồ nạo sau khi nền giấy đã ướt, vì bạn có thể làm hỏng tường.

Giấy dán tường | Paper Tiger

Nếu bạn thành công trong việc sử dụng phương pháp ngâm – và – cạo, bạn có thể kết thúc công việc. Nếu không, đó là thời gian để sử dụng một vật dụng lớn hơn: máy hơi nước.

Làm một căn phòng hơi:

Giấy dán tường
Bạn sẽ phải nói về một công việc chuyên nghiệp hơn nếu bạn phải gỡ bỏ nhiều hơn một lớp giấy hoặc loại bỏ nền đã được sơn lại. Và nếu hình nền được không áp dụng cho một bề mặt kín đúng cách, loại bỏ nó mà không làm hỏng bức tường là không thể. Đối với những công việc khó khăn, bạn có thể phải thuê một máy hơi nước chuyên dụng (khoảng $15 cho một nửa ngày). Máy hơi nước gồm một đĩa lớn gắn liền với một ống thông với một bình chứa nước. Khi đĩa nóng, nó sẽ lấy nước từ bình vào đĩa để nước bóc hơi.

Mặc dù bạn có thể sử dụng một máy hơi nước và đồ cạo giấy nền nhưng chỉ là tương đối với bức tường thạch cao, sử dụng cẩn thận trên tường khô, cái mà dễ bị tổn thương bởi nước và có thể dễ dàng đục khoét hơn.

Đổ đầy nước vào máy hơi nước và để cho nó nóng lên. Bắt đầu từ phía trên của bức tường, giữ máy vào tường ở một vị trí cho đến khi giấy trở nên mềm. Di chuyển máy đến một khu vực lân cận như bạn cạo lớp giấy nền đã được làm mềm với một dao rọc giấy.

Hơi và nước ngưng tụ từ nó có thể nhỏ giọt ra khỏi đĩa và làm bạn bị phỏng. Để ngăn chặn nước nóng nhỏ giọt xuống cánh tay, bạn nên đeo găng tay cao su và mặc một chiếc áo sơ mi dài tay.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét