Danh mục

Thứ Sáu, 19 tháng 4, 2013

NƠI BÁN GIẤY DÁN TƯỜNG RẺ NHÌ SÀI GÒN

Hôm qua, đi ngang qua đường Lạc Long Quân, tôi thấy có biển báo khá thú vị: “BÁN GIẤY DÁN TƯỜNG RẺ NHÌ TP HCM”. Nhưng khi tìm hiểu kỹ thì đó là cả chiến lược khôn ngoan dành cho khách hàng.

Bán giấy dán tường                                                                             Bán giấy dán tường

Khá ngồ ngộ và tò mò với câu chữ đó, tôi có vào trao đổi với chị Nguyễn Thị Nhung, trưởng quản lý bán hàng của công ty Lam Sơn Phát và thấy có nhiều thông tin giá trị mà bạn không thể bỏ qua trước khi mua giấy dán tường.

Không chạy theo hư danh

PV: Tôi thấy các nơi đều đăng tin bán giấy dán tường rẻ nhất tp HCM, bán giấy dán tường rẻ nhất Bình Dương… Vì sao mình lại ghi là bán giấy dán tường rẻ nhì?

Giấy dán tường đẹp                                                                             Giấy dán tường đẹp

Chị Nguyễn Thị Nhung (cười): Mọi người cứ mong mình là thứ nhất: Bán giấy dán tường tốt nhất, bán giấy dán tường rẻ nhất, bán giấy dán tường đẹp nhất…Vì chữ “nhất” đó, mọi người gắng quảng cáo, PR về mình. Nhưng có quá nhiều người nói bán giấy dán tường rẻ nhất vậy, ai là nhất thực thì phải xem xét.

Chúng tôi không chạy theo hư danh. Chúng tôi không ham cạnh tranh cái “nhất” đó. Chỉ mong là nơi bán giấy dán tường rẻ nhì Tp HCM thôi.

Muôn hình kiểu bán giấy dán tường giá rẻ

PV: Có thể một số công ty ghi vậy muốn cung cấp giá tốt nhất cho khách hàng. Chị nghĩ sao về điều này?

Chị Nguyễn Thị Nhung: Vâng, cũng có nhiều doanh nghiệp là đại lý chính hãng, nhập giấy dán tường từ nước ngoài nên được giá gốc. Chỉ những doanh nghiệp này có thể bán giá rẻ nhất vì họ nhập tận gốc và bán tận ngọn. Là dân trong nghề nên chính tôi biết: số doanh nghiệp chính hãng này cũng không nhiều.

Giấy dán tường hoa văn hiện đại                                                            Giấy dán tường hoa văn hiện đại

Hiện nay, các nơi bán giấy dán tường giá rẻ là những doanh nghiệp nhỏ lẻ, đua nhau chào bán giá rẻ để có thể thu hút khách hàng và cạnh tranh với các doanh nghiệp lớn và chính hãng. Nhưng do phải lấy lại giấy dán tường từ các đại lý lớn để bán, nên cũng không thể bán giá thấp hơn họ được. Nếu gắng hạ giá để được thấp nhất sẽ không có lời. Nên thực tế, nhiều nơi ghi “bán giấy dán tường rẻ nhất” nhưng giá cũng như thị trường, thậm chí còn cao hơn.

Việc bán giấy dán tường giá rẻ nhất chỉ thực hiện nếu doanh nghiệp bán giấy dán tường Trung Quốc hoặc giấy dán tường Hàn Quốc, Giấy dán tường Đài Loan… loại 2, loại 3 kém chất lượng. Cùng là kiểu cách, hoa văn như vậy, nhưng các loại giấy dán tường kém chất lượng. Nếu là loại giấy nhập lậu càng rẻ và có giá thấp hơn rất nhiều. Nếu sở hữu loại giấy này, đơn vị đó mới dám mạnh dạn downd giá để được thấp nhất thôi.

Bán giấy dán tường giá rẻ nhất chưa hẳn đã tốt
 

PV: Theo chị, bán giấy dán tường giá rẻ là không tốt à?

Chị Nguyễn Thị Nhung: Điều này, phải xét ở từng góc độ.

Nếu doanh nghiệp đó là đại lý giấy dán tường lớn và chính hãng họ bán giá gốc và thấp là tất yếu. Nhưng trong mối quan hệ làm ăn, các doanh nghệp lớn cũng không ham giảm giá vì ảnh hưởng đến đại lý cấp dưới. Họ thường có chuẩn mức giá chung nhất định.

Như vậy, những doanh nghiệp này đang có công bình ổn giá thị trường và mang lại lợi ích cho cộng đồng bằng hàng thật, giá thật.

giấy dán tường màu xanh                                                                               giấy dán tường màu xanh

Các đại lấy 2, cấp 3 bán giấy dán tường giá rẻ nhất nhưng thực tế khi khách hàng mua cũng phải trả ngang giá, thậm chí đắt hơn giá chung của thị trường mà cứ nghĩ mình được mua giá rẻ. Nhưng nếu họ bán giấy dán tường chất lượng thì cũng không ảnh hưởng gì nhiều đến khách hàng.

Còn những đơn vị bán giấy dán tường Trung Quốc, giấy dán tường nhập lậu và kém chất lượng…. thì nguy hiểm. Họ lấy lợi thế giá rẻ để cạnh tranh, làm ảnh hưởng thị trường. Khách hàng mua giấy dán tường của họ được giảm giá một chút nhưng giấy mỏng, nhanh phai màu và thời gian sử dụng chỉ bằng ½ so với giấy dán tường chất lượng. Tính quy ra giá trị sử dụng thì họ đang bán giấy dán tường đắt nhất và xấu nhất.

Bán giấy dán tường rẻ thứ nhì là cả chiến lược

PV: Công ty mình bán giấy dán tường rẻ nhì tp hcm thì có ý nghĩa gì?

Chị Nguyễn Thị Nhung: đó là chiến lược phục vụ khách hàng của Ban Giám đốc.

Giay dan tuong cao cap                                                                            Giay dan tuong cao cap

Chúng tôi là đại lý chính hãng, nhưng không có chủ trương bán rẻ giấy dán tường bằng mọi giá để cạnh tranh. Cứ để mọi người chạy theo chữ “nhất” đi. Chúng tôi chấp nhận là đơn vị bán giấy dán tường rẻ nhì tp hcm.

Mà thực tế trong kinh doanh, bán rẻ chưa chắc đã phục vụ khách hàng hậu kỳ tốt được. Thà là đơn vị bán rẻ thứ nhì nhưng phục vụ khách hàng bằng giá trị thật, chất lượng thật và lâu dài còn hơn là lao theo chữ “nhất” hư ảo.

Xin cảm ơn chị.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét