Danh mục

Thứ Hai, 21 tháng 1, 2013

So sánh giữa giấy dán tường và sơn


Khi mua một căn nhà mới, việc đầu tiên mà mọi người nghĩ đến đó chính là trang hoàng cho ngôi nhà, giữa sơn và giấy dán tường hàn quốc nên chọn cái nào? Mình chắc hẳn đa số là sẽ chọn sơn ngay, vì đại đa số gia đình VN chúng ta đã quen dùng sơn từ lâu rồi, còn giấy dán tường chỉ mới thịnh hành trong nuớc ta thời gian gần đây nếu chưa đọc bài này mà bạn đã quyết định dùng loại nào thì đó là một thiệt thòi rất lớn cho các bạn.

So sánh giả cả giữa sơn và giấy dán tường.
Trong khi đa số mọi người khi so sánh giữa 2 loại này thì sẽ lập tức nghĩ ngay đến giá trị thấm mỹ chênh lệch của chúng, giấy dán tường tất nhiên là đẹp gấp nhiều lần sơn rồi nhưng giá cả tất nhiên cũng cao hơn, điều này vừa đúng lại nhưng lại vừa sai. Nếu thoạt đầu nhìn bạn thấy giá cả giấy dán tường có thể mắc hơn sơn một tí nhưng bạn có biết là cuộc đời của một bức tường dán giấy dưới điều kiện bình thường ở nước ta có thể dễ dàng đạt tuổi thọ đến hơn 15 năm, lưu trữ vẻ đẹp và giá trị nghệ thuật của nó mà không cần bảo dưỡng gì nhiều. Trong khi một bức tường sơn phải được lau chùi bão dưỡng thường xuyên và phải sơn đi sơn lại ít nhất 2-3 năm một lần.
 Room
Chọn giấy dán tường sử dụng để trang trí ngôi nhà của bạn có thể giúp bạn tiết kiệm lên đến 30% hoặc hơn thế nữa về lâu về dài, khi chọn một chiếc xe bạn sẽ chọn một chiếc xe rẻ nhưng tốn xăng hư hao hỏng hóc suốt ngay hay một chiếc xe tuy mắc tiền nhưng chất lượng, tiết kiệm xăng chạy hoài vẫn tốt? Chắc hẳn bạn đã có câu trả lời cho mình.
So sánh giá trị nghệ thuật giữa sơn và giấy dán tường.
Những lựa chọn bà có được với sơn thật sự là vô cùng hạn chế:
Một phòng một màu hay tối đa là hai đến ba màu sơn – Đây là cách trang trí của đại đa phần người Việt chúng ta. Giá trị thẩm mỹ thấp.
Một phòng một màu kết hợp với các bức tường đặc biệt có màu sắc riêng như tường gỗ, tường đá – Chỉ có thể áp dụng cho các ngồi nhà được xây đặc biệt không phải hoàn toàn bằng gạch.
Sơn giả chất liệu, loại sơn được pha chế để tạo cho tường bạn những bề mặt đặc biệt – Rất dễ hư bẩn và tốn kém.
Đa phần với các bạn đã quá quen thuộc với những phương pháp trang trí kết họp với sơn ở trên thì nếu đến với giấy dán tường hàn quốc bạn có thể làm được điều tương tự một cách hoàn toàn dễ dàng, nhanh chóng mà thậm chí còn nhiều hơn thế nữa.
 Thật ra đã chọn giấy dán tường thì ít ai chọn loại giấy chỉ có một màu nhưng tất nhiên là bạn hoàn toàn có thể tìm kiếm chúng một cách dễ dàng.
Một phòng một màu kết hợp với những bức tường bằng chất liệu đặc biệt : Hoàn toàn có thể làm được dễ dàng ngay cả với những căn nhà bình thường bằng cách kết hợp nhiều loại giấy với nhau, bạn chả cần phải giàu có để sở hữu những ngôi nhà đắt tiền xây dựng bằng những chất liệu đặc biệt.
Hãy tưởng tượng những kiểu dáng, những phong cách mà bạn có thể tặng cho ngôi nhà của bạn qua việc kết hợp dấy gián tường mà chúng chí có thể bị giới hạn bởi trị tưởng tượng của bạn.
Hãy  thử sử dụng giấy dán tường để biến căn nhà của bạn không chỉ đơn thuần là một căn nhà mà còn là một tac phẩm nghệ thuật.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét